Untitled Document

แก้มสวยใสแบบสาวสุขภาพดี

สำหรับสาวที่นิยมการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น ปาก ตา หรือแก้มใสๆ คงไม่มีสาวคนไหนที่อยากจะมีใบหน้าที่จืดชืด เหมือนแกงจืดเต้าหู้แน่ๆ จริงไหมคะ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะว่า เรามีวิธีแนะนำที่จะช่วยให้

คุณกลายเป็นสาวน้อยแก้มแดงได้โดยไม่ยาก

ก่อนอื่นเราต้องมาดูกันว่า สีทาแก้มที่มีขายในท้องตลาดปัจจุบันนี้ มีแบบไหนบ้างที่เหมาะกับคุณ และแต่ละแบบจะช่วยให้คุณสวยได้หลายหลาก ต่างกันไปยังไง เช่น
แบบแป้งหรือผงที่จัดเป็นตลับ เหมาะสำหรับคนหน้ามันแล้วก็จำเป็นต้องใช้แปรงปัด ซึ่งแบบนี้จะทำให้ดูสวยสง่า เหมาะกับงานกลางคืน เพราะดูแห้งกว่า แต่มีข้อแม้ว่าถ้ากระหน่ำปัดมากไปก็จะดูเหมือนไปถูกใครตบมา แถมยังเช็ดออกอยากกว่าแบบอื่น
แบบครีมหรือเจล แบบนี้จะให้ความรู้สึกที่ชุ่มฉ่ำอ่อนใส แบบเด็กสาวแสนซนเหมาะกับวันรุ่น สีแบบนี้สามารถเกลี่ยบนใบหน้าโล้นๆ ที่ไม่แต่งอะไรมาเลยได้ แล้วไม่จำเป็นต้องใช้แปรงแค่ใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำก็ได้ ครีมแบบนี้มีขายเกือบทุกยี่ห้อ
แบบน้ำ แบบนี้ค่อนข้างใช้ยากเหมือนกัน แต่จะให้ผลเป็นธรรมชาติมากที่สุดโดยใช้หยดสีซึ่งเป็นน้ำ 2-3 หยดบนฝ่ามือแล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ย ซึ่งสีจะกลืนหายไปง่ายๆ เหมาะกับสาวที่ชอบความเป็นธรรมชาติ
ขั้นต่อมาเราก็ต้องเลือกสีให้เหมาะกับผิวไม่ว่าจะเป็นโทนอ่อนใสแบบสีพีช หรือเข้มฉ่ำแบบโทนสีเบอรี่ต่างๆ เลือกโดยการป้ายหลายๆ ที่หลังมือตัวเองถ้าสีเข้มกว่าฝ่ามือเราก็แสดงว่าใช้ไม่ได้แล้ว เพราะว่ามันจะดูเข้มไปบนแก้มเรา ดังนั้นเราก็เลือกเปลี่ยนเป็นสีที่อ่อน ส่วนสีอื่นก็ยังเลือกลองบนฝ่ามืออยู่ ทางที่ดีควรวิ่งไปดูตรงที่มีแสงธรรมชาติ ก็จะเห็นได้ชัดว่าสีใดที่ดูสดสวยและดูมีสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ

ต่อมาก็มาถึงวิธีทาแล้ว แก้มจะดูสวยก็เมื่อทาแก้มให้ เหมาะเหม็งบนโหนกแก้มนั่นแหละ คือจุดที่ต้องการ ถ้าเราทาแก้มต่ำกว่าจุดที่ว่าก็เหมือนเรากำลังแรเงาหน้า ให้เกิดร่องแก้มแบบยุคเก่า หรือถ้าลงสีใกล้จมูกมากไป ก็ทำให้หน้าดูหนักและแคบ ควรเลือกจุดที่สูงกว่า แล้วจะปัดหรือเกลี่ยยังไงก็ได้ โดยใช้แปรงขนสัตว์ที่มีขนาดพอเหมาะ สำหรับปัดแก้มโดยเฉพาะ ( ไม้แนะนำให้ใช้แปรงที่ติดมากับตลับนะจ๊ะ ) หรือจะใช้นิ้วมือก็ได้สำหรับคนที่ใช้ครีมทาแก้ม แล้วจึงปัดกระจายบนแก้ม ในลักษณะเป็นวงกลมแถวๆ ใต้ตากลางแก้ม พยายามอย่าให้เป็นปื้น ควรปัดให้กระจายหายไปในไรผม แต่ถ้าพลาดอาจใช้ทิชชู หรือก่อนสำลีเช็ดออกแล้วค่อยเริ่มใหม่

เราสามารถใช้สีทาแก้มทาลงทั่วหน้าก็ได้ โดยเลียนแบบแสงแดด ที่ถูกกระทบเช่นหน้าผาก กราม ขมับ จมูก คาง แก้มทั้งสองข้าง โดยค่อยๆ เริ่มปัดน้อยๆ และเรายังสามารถเลือกสีที่เข้มกว่าผิวเราได้

ยังมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยอีกนิดนึง คือถ้าเราอยากสวยแบบเป็นธรรมชาติให้ลงมอยส์เจอไรเซอร์บนหน้าก่อนแล้วจึงใช้แบบครีมเกลี่ย หรือแอบแตะคอนซีลเลอร์หรือครีมรองพื้นบนนิ้วเพียงเล็กน้อย แล้วค่อยๆ เกลี่ยสีทาแก้ม ( แบบครีม ) ที่มันดูมากเกินไป เพื่อให้สีแก้มกลืนเข้ากับผิวจริง

ส่วนโทนสีพีช ( PEACH ) เป็นสีที่เข้าได้กับทุกสีผิว ยิ่งเป็นผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรายิ่งโชคดีใหญ่ ซื้อได้ทุกเฉดสีเลย ถ้าอยากดูเด็กก็เลือกใช้โทนสีอ่อนๆ ในเวลากลางวันขอแนะนำให้ใช้แบบครีมหรือเจลสีอ่อนถึงสีกลาง แต่ถ้าเป็นกลางคืนให้ใช้แบบที่มีมุกผสมจะดูหรูหราขึ้น

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการระบายสีแก้มของเราให้ดูดี มีสีสันมีชีวิตชีวา ลองทำตามกันดู ทีนี้ก็จะไม่มีใครกล้ามาเรียกเราว่า ยายหน้าจืด หน้าเต้าหู้ ได้อีกแล้วรับรอง